เว็บบอร์ด สมอ.



กระทู้

ประเภทกระทู้ : คำถาม

หมวดหมู่ : ระบบ NSW/คู่มือผู้ซื้อ/ข้อมูลบน Website

หัวข้อกระทู้ : การกรอกข้อมูลในระบบ NSW (ขั้นตอนขอรับบริการเก็บตัวอย่างตรวจสอบ)

รายละเอียดกระทู้ :

รบกวนสอบถามเจ้าหน้าที่ค่ะ
1. INV.ที่ยื่นเรื่องขอรับบริการเก็บตัวอย่างตรวจสอบ มีทั้งสินค้าที่ติดรหัสพิกัดศุลกากรที่ สมอ. ควบคุม (85 ชิ้น แบ่งเป็น 3 รุ่น รุ่น1=35, รุ่น2=10, รุ่น3=40) และสินค้าที่ไม่ติดหัสพิกัดศุลกากรที่ สมอ. ควบคุม (50 ชิ้น) ใน INV. เดียวกัน ในกรณีแบบนี้การยื่นข้อมูลในระบบ NSW เพื่อขอเก็บตัวอย่างตรวจสอบ จะต้องแจ้งจำนวนเป็นเท่าไหร่คะ
2. การเก็บตัวอย่างตรวจสอบ ทางผู้ประกอบการหรือ สมอ. เป็นผู้ดำเนินการคะ (รบกวนขอลำดับขั้นตอนหน่อยค่ะ)
3. ตัวอย่างที่เก็บไปตรวจสอบ จะได้คืนหรือไม่คะ


รบกวนคลายข้อสงสัยให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ


โพสต์โดย : USER

วันที่โพสต์ : 2020-08-22 10:49:22


ความคิดเห็น

เรียน คุณวริศรา
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สมอ. ขอเรียนแจ้งตอบกระทู้ข้อที่ 1. ดังนี้ค่ะ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการบันทึกข้อมูลการนำเข้าผลิตภัณฑ์นั้น สมอ. ได้จัดทำคู่มือการบันทึกข้อมูลการนำเข้าผลิตภัณฑ์ไว้ในเว็บไซต์ สมอ. ที่ URL: https://www.tisi.go.th/data/nsw/pdf/manual_nsw.pdf สำหรับคำถามในข้อที่ 2. และ 3. ศูนย์เทคโนฯ (ศส.) ได้ส่งต่อกระทู้ไปยัง กองควบคุมมาตรฐาน ซึ่งเป็นกองที่รับผิดชอบการดำเนินการดังกล่าว ทั้งนี้ คุณวริศรา สามารถสอบถามไปทางโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข 0-2202-3386-7


ตอบโดย : ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

วันที่ตอบ : 2020-08-24 09:38:52

ขอบคุณมากค่ะ เจ้าหน้าที่ติดต่อมาให้ข้อมูลเรียบร้อยแล้วค่ะ


ตอบโดย : USER

วันที่ตอบ : 2020-08-24 11:37:14