เว็บบอร์ด สมอ.



กระทู้

ประเภทกระทู้ : คำถาม

หมวดหมู่ : เรื่องอื่นๆ

หัวข้อกระทู้ : สอบถามการนำเข้าสินค้า สินค้าเป็น ยาง Tubeless สำหรับรถจักรยานยนต์ ต้องขออนุญาติ สมอ. ก่อนนำเข้าหรือเปล่าค่ะ

รายละเอียดกระทู้ :

ยาง Tubeless นำเข้าต้องไปยื่นขออนุญาติ สมอ. ก่อนนำเข้าหรือเปล่าค่ะ
ยาง Tubeless (ยางทูบเลส หรือยางจุ๊บเลส) คือยางที่ไม่มียางใน ด้านในมีโครงสร้างผ้าใบส่วนด้านนอกมีเนื้อยางที่แข็งแรงกว่ายางมอเตอร์ไซค์ ยาง Tubeless ยังเป็นยางที่มีโครงสร้างหนา แข็งแรง ซึ่งการใช้งานยางมอเตอร์ไซค์แบบ Tubeless นั้นจะต้องใช้กับล้อที่รองรับยางประเภทนี้ เพราะว่าการใส่ยางจุ๊บเลสเข้าไปในล้อนั้น ยางจะมีความแน่นและแข็งแรง ขอบยางจะอัดแน่นกับขอบกระทะล้อเพื่อการเก็บลมไว้อย่างดี ซึ่งยาง Tubeless หรือยางจุ๊บเลสสำหรับมอเตอร์ไซค์นั้น จะเก็บลมยางเอาไว้ด้านในระหว่างล้อกับยาง โดยขอบยางจุ๊บเลสนั้นจะอัดแน่นและแนบเข้ากับขอบล้อมากกว่ายางแบบธรรมดา จึงทำให้สามารถเก็บลมยางเอาไว้ด้านในได้เป็นอย่างดี มีโครงสร้างของผนังยางชั้นในที่แข็งแรง ไม่ทำให้เกิดรอยรั่วซึมเมื่อโดนของมีคมทิ่ม แต่เมื่อมีรอยรั่วตัวเนื้อยางจะพยายามบีบรูรั่วเอาไว้ ให้ลมรั่วช้าลง




โพสต์โดย : USER

วันที่โพสต์ : 2024-06-12 12:03:59


ความคิดเห็น

เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของกระทู้ได้ ขอให้ดำเนินการยื่นเอกสารรายละเอียดผลิตภัณฑ์ รูปภาพ/Spec/Catalogue ผ่านระบบ e-Scope (เพื่อขอพิจารณาขอบข่ายผลิตภัณฑ์ฯ)
ในเว็ปไซด์ tisi.go.th/website/service


ตอบโดย : กองควบคุมมาตรฐาน

วันที่ตอบ : 2024-06-12 16:20:23