เว็บบอร์ด สมอ.



กระทู้

ประเภทกระทู้ : คำถาม

หมวดหมู่ : ระบบ NSW/คู่มือผู้ซื้อ/ข้อมูลบน Website

หัวข้อกระทู้ : สินค้าที่นำเข้าติดพิกัดสินค้ากับสมอ.หลายรายการ

รายละเอียดกระทู้ :

นำเข้าอะไหล่ลิฟต์โดยสาร 160 กว่ารายการ สำหรับลิฟต์ 2ตัว มีอะไหล่ที่ติดพิกัดสมอ. 60 กว่ารายการ
(มีรายการซ้ำ และจำนวนที่นำเข้าไม่เกิน 3 ชิ้นสำหรับรายการที่ติดสมอ.)
อยากทราบว่า ในกรณีที่ทางต้นทาง ไม่สามารถจัดหาข้อมูลสินค้าได้ครบทุกรายการ จะสามารถยื่นขอใบอนุญาตได้นำเข้าได้หรือไม่
และมีวิธีการอื่นหรือไม่ที่ไม่ต้องยื่นทีละรายการในระบบ เพื่อลดระยะเวลาดำเนินการ แต่สามารถได้รับอนุญาตนำเข้าได้ (กรณีรายการต้องขอเยอะ)


โพสต์โดย : USER

วันที่โพสต์ : 2023-06-15 15:14:47


ความคิดเห็น

เรียน ผู้ประกอบการ

กรณีที่สินค้านำเข้าติดพิกัดศุลกากรและรหัสสถิติของกรมศุลกากร เนื่องจากมีพระราชกฤษฎีกาหรือกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์ต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ สมอ. กำกับดูแล นั้น มีแนวทางการดำเนินการ ดังนี้

1. แจ้งผ่านระบบบันทึกข้อมูลการนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่มีกฎหมายกำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน (TISI-NSW) เพื่อขอเลข Permit หรือ
2. หากเห็นว่าผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าอาจไม่อยู่ในข่ายควบคุมของ สมอ. ก็สามารถยื่นคำขอการพิจารณาขอบข่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมออนไลน์ (e-Scope) ให้ สมอ. พิจารณาได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ สมอ. พิจารณาแล้วว่าสินค้าที่ยื่นคำขอการพิจารณาไม่อยู่ในข่ายควบคุมของ สมอ. รหัสของผลการพิจารณาคำขอนั้นก็จะปรากฏในระบบ TISI-NSW ทั้งนี้ สามารถใช้รหัสของผลการพิจารณาคำขอนั้นเพื่อขอ Permit Per Invoice จากระบบ TISI-NSW ต่อไปได้ หรือไปทำใบขนสินค้าขาเข้าที่กรมศุลกากรโดยใช้รหัส EXEMPT99 แทนเลข Permission Number ก็ได้ แต่อาจต้องแสดงหลักฐานผลการพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าซึ่งไม่อยู่ในข่ายควบคุมของ สมอ. ให้แก่นายด่านศุลกากรประกอบการตรวจปล่อยสินค้าต่อไป

หากต้องการสอบถามเพิ่มเติมโปรดติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2430 6834 ต่อ 2430 ครับ


ตอบโดย : ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

วันที่ตอบ : 2023-06-22 18:09:24