มาตรฐานฉบับนี้ให้ข้อแนะนำสำหรับการประเมินการพัฒนา และการปรับปรุงวัฒนธรรมคุณภาพองค์กรเพื่อช่วยให้องค์กรบรรลุความสำเร็จอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงแนวคิดพื้นฐานและหลักการบริหารคุณภาพ ซึ่งมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากรและภาวะผู้นำคำแนะนำสำหรับมาตรฐานฉบับนี้เป็นคำแนะนำทั่วไปและมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกองค์กร โดยไม่คำนึงถึงขนาด ประเภทอุตสาหกรรม ที่ตั้ง ความพร้อม หรือผลิตภัณฑ์และบริการหมายเหตุ มาตรฐานฉบับนี้ระบุตัวอย่างเครื่องมือสำหรับการประเมินวัฒนธรรมคุณภาพองค์กรด้วยการประเมินตนเองเพื่อกำหนดความพร้อมของวัฒนธรรมคุณภาพและศักยภาพในการปรับปรุง
|