มาตรฐานฉบับนี้ให้ข้อแนะนาในการวางแผน การออกแบบ การพัฒนา การนาไปใช้
การบำรุงรักษา และปรับปรุงระบบธุรกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างธุรกิจกับผู้บริโภค (B2C ECT) ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลภายในองค์กรมาตรฐานฉบับนี้สามารถใช้ได้กับทุกองค์กร ที่มีส่วนร่วมหรือวางแผนที่จะเข้าร่วมB2C ECT ไม่คานึงถึงขนาด ประเภท และกิจกรรม โดยมุ่งเน้นให้องค์กรนาเสนอและจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการให้กับผู้บริโภคโดยตรงมาตรฐานฉบับนี้มีเป้าหมายเพื่อให้องค์กรสามารถสร้างระบบ B2C ECT ที่มีความเป็นธรรมมีประสิทธิภาพมีประสิทธิผล โปร่งใส และปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อระบบ B2C ECT และเพิ่มความพึงพอใจของผู้บริโภค โดยมีเป้าหมายเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคในฐานะกลุ่มย่อยของลูกค้าสาหรับ B2C ข้อแนะนาในมาตรฐานฉบับนี้สามารถส่งเสริมดาเนินการระบบการจัดการคุณภาพขององค์กรได้
|